fbpx

Không ít người làm việc tại văn phòng có các biểu hiện mẹt mỏi và thường xuyên bị xtress khi làm việc . Những nguyên nhân khiến chúng ta mệt mỏi khi làm việc không chỉ có áp lực từ công việc mà còn từ những nguyên nhân khác khiến chúng ta không thể tập chung cho công việc của mình . Điều này khiến dân văn phòng ngày càng mệt mỏi và thậm chí bị xtress nặng . Hãy cùng mành rèm Thảo Chi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi của dân văn phòng để có phương pháp làm việc và tránh được những vấn đề đó nhé .

văn phòng làm việc

Những nguyên nhân khiến dân văn phòng hay mệt mỏi khi làm việc

Xã hội ngày càng phát triển khiến cho mức độ công việc tăng cao . Đặc biệt là dân văn phòng , họ phải thường xuyên làm việc trước máy tính và ngồi hàng giờ liền . Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết , những người làm việc tại văn phòng có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh khác nhau và thường bị xtress nặng . Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này .
1. Ánh sáng
Văn phòng làm việc hiện nay thường được bao bọc bởi những cửa kính có kích thước lớn . Do đó , người làm việc thường phải chịu một lượng ánh sáng lớn từ bên ngoài chiếu vào hàng ngày . Do yếu tố công việc yêu cầu dân văn phòng phải ngồi làm việc một chỗ hàng giờ liền và nếu lượng ánh sáng đó chiếu vào người thì sẽ khiến bạn rất khó tập chung làm việc việc . Thậm chí , nếu ánh sáng có bị phản lại từ máy tính làm việc còn khiến bạn dễ bị mắc các chứng bệnh như hạn chế quá trình sản xuất hormone kích thích giấc ngủ melatonin, làm gián đoạn giấc ngủ bình thường. Theo thời gian sẽ gây ra bệnh đau nửa đầu, cẳng thẳng triền miên, mệt mỏi và lo âu.

Để giải quyết vấn đề này , các bạn nên nghỉ ngơi và thư giãn cho mắt từ một đến 2 phút sau mỗi giờ làm việc . Ngoài ra , văn phòng của bạn cũng nên lắp những mẫu rèm cửa giúp che chắn lượng ánh sáng lớn từ bên ngoài chiếu vào (Mành lá dọc là sản phẩm thường được các công ty hiện nay sử dụng cho văn phòng làm việc) .

2. Bụi bẩn

Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính, nơi bạn tiếp xúc thường xuyên nhất, chính là tác nhân trực tiếp gây nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt. Thậm chí, một lượng lớn bụi bẩn tích tụ trên màn hình máy tính sẽ gây giảm độ sắc nét, buộc mắt phải điều tiết nhiều hơn trong quá trình làm việc, từ đó gây ra các rối loạn về mắt. Tình trạng này tiếp diễn lâu dài sẽ biến chứng thành các bệnh mãn tính khó trị như hen suyễn, sung huyết mũi và dị ứng.

Cách khắc phục: Thường xuyên lau dọn nơi làm việc để bàn ghế không bị bụi bẩn, cần đặc biệt chú ý đến khu vực máy tính và kệ sách. Thảm và rèm văn phòng  treo trong văn phòng cần được thay thế 5 năm một lần. Hãy đề xuất việc sử dụng máy hút bụi ướt thay cho máy hút bụi khô truyền thống vì chúng làm sạch bụi hiệu quả hơn.

3. Áp lực từ công việc

Cuộc sống hiện đại, áp lực công việc khiến khiến bạn thường xuyên phải chịu áp lực công việc, thậm chí bạn có thể rơi vào trạng thái bận rộn quá mức. Tình trạng này kéo dài có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên, thậm chí là mất ngủ.

Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài thường xuyên sẽ khiến cho thần kinh bạn căng thẳng, thậm chí có thể gây các bệnh mãn tính,…. Một số người mất ngủ vì thói quen của họ thức đêm. |Tuy nhiên, việc ngủ ngày nhằm thay thế cho việc thức đêm vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Không khí không thông thoáng

Cửa sổ luôn đóng là điều cực kỳ nguy hiểm cho nhân viên ngồi làm việc tại mọi vị trí trong văn phòng. Cửa đóng cộng thêm việc sử dụng máy lạnh thường xuyên khiến không khí gần như đóng băng. Hệ hô hấp của chúng ta vốn nhạy cảm nên dễ dẫn đến khó thở, khô họng, ho, ngứa mắt, phát ban da.

Cách khắc phục: Đặt một chiếc quạt nhỏ tại bàn làm việc để giúp không khí lưu thông. Tránh dùng máy điều hòa ở nhiệt độ quá thấp. Cần vệ sinh 2 tháng một lần để tránh máy lạnh văn phòng trở thành ổ nấm mốc, vi khuẩn.

5. Bàn làm việc bừa bãi

Khi bạn phải vươn người để với tới các vật dụng, có nghĩa là bạn đang tự làm căng vai mình. Quá trình này lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ gây đau cổ, vai, khuỷu tay, tê tay và giảm độ linh hoạt của các ngón tay.

Cách khắc phục: Sắp xếp lại bàn làm việc. Đặt các vật dụng thường dùng ở cự ly gần nhất có thể để đảm bảo bạn luôn với tới được chúng dễ dàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *