fbpx

Sử dụng rèm cửa hợp lý sẽ giúp cho độ bền của rèm lâu hơn . Vậy sử dụng rèm như thế nào thì hợp lý và những điều cần biết khi sử dụng rèm là gì ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé .

Các cụ ngày xưa có câu “của bền tại người” và rèm cửa cũng vậy . Hãy sử dụng rèm cửa đúng cách để có thể sử dụng rèm đúng với tuổi thọ của sản phẩm .

Cách sử dụng rèm cửa hiệu quả
Cách sử dụng rèm cửa hiệu quả

I. Vệ sinh rèm cửa thường xuyên

Rất nhiều người sau khi lắp rèm xong thì để đó , mặc cho bụi bẩn bám vào rèm cửa . Điều này không chỉ làm cho rèm mất tính thẩm mĩ mà còn khiến cho độ bền của rèm ngày càng đi xuống .

Để giúp cho rèm có độ bền cao nhất , bạn hãy thường xuyên vệ sinh những mảng bụi bẩn hay mạng nhện bám vào rèm . Như vậy , rèm của bạn vừa có độ bền cao , vừa giữ được vẻ đẹp như mới trong thời gian dài .

II. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào rèm

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến cho độ bền của rèm cửa nhanh chóng bị xuống cấp . Điển hình như những bộ rèm cửa vải , bạn sẽ nhanh chóng thấy vải rèm bị phai màu nếu đẻ ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào rèm cửa vải như vậy .

Bạn nên tránh mở cửa sổ để hạn chế việc ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào rèm cửa . Như vậy , bạn sẽ có một bộ rèm luôn đẹp như mới .

III. Thay thế phụ kiện bị hỏng

Trong quá trình sử dụng rèm , bạn có thể sẽ gặp những trường hợp như thanh treo rèm bị gãy do trẻ con đùa nghịch hoặc dây kéo rèm bị đứt do chuột cắn . Những vấn đề này nếu không khắc phục mà vẫn cố để sử dụng sẽ khiến cho bộ rèm càng trở lên xấu xí và độ bền ngày càng xuống cấp .

Những phụ kiện rèm như vậy thường có chi phí khá rẻ , bạn có thể ra ngoài cửa hàng bán rèm gần nhất để mua hoặc thuê họ lắp đặt cho .

IV. Vệ sinh rèm cửa theo chu kỳ

Đối với những loại rèm cửa như : rèm cuốn , rèm sáo nhôm , rèm gõ , rèm lá dọc … thì các bạn có thể sử dụng khăn ẩm để lau một cách đơn giản . Còn với những mẫu rèm cửa như : rèm vải và rèm roman thì bạn nên tháo dỡ rèm ra và giặt rèm . Quá trình tháo rèm và lắp cho hai loại sản phẩm này khá đơn giản , bạn có thể hỏi thợ lắp rèm hoặc thuê dịch vụ ngoài để họ làm giúp bạn nếu có số lượng nhiều .

Thường thì bạn chỉ cần vệ sinh rèm vải và rèm roman trong chu kỳ 1 năm cho 1 lần . Sau đó bạn dùng bàn là để là phẳng lại và treo rèm lại như cũ .

V. Tránh nước mưa

Nước mưa là nguyên nhân khiến rất nhiều bộ rèm bị mốc và điều này khiến rèm của bạn bị mất tính thẩm mỹ và độ bền của rèm . Do đó , bạn cần phải tránh việc nước mưa dính vào rèm cửa .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *