fbpx

Thiết kế không gian cho phòng bé trai hay gái đều cần lưu ý một số điều sau để có thể tạo cho bé một không gian sinh hoạt và học tập tuyệt vời .

Tạo cho bé một không gian tuyệt vời để sinh hoạt , học tập và nghỉ ngơi sẽ giúp cho bé luôn cảm thấy thích thú với không gian riêng của mình . Để thiết kế một không gian tuyệt vời cho phòng của bé , bạn cần lưu ý một số thông tin sau :

Xem thêm : Nguồn vải rèm giá sỉ tại Hà Nội

Nội thất phòng bé
Nội thất phòng bé

Tính an toàn : Vấn đề hàng đầu trong việc lựa chọn nội thất cho phòng bé đó là tính an toàn cho trẻ . Bạn nên để ý đến kích thước không gian và kích thước các vật dụng cũng như trang thiết bị trong căn phòng phải phù hợp với độ tuổi của bé .

Không nên để trẻ một mình sử dụng những vật dụng của người lớn bởi làm vậy dễ khiến cho việc trẻ dễ bị té ngã . Phóng bé cần bố trí rộng để tạo không gian đủ cho bé vui chơi , thỏa mãn tính hiếu động của trẻ .

Bạn nên sử dụng những chất liệu nhẹ và mềm nhằm tránh khả năng gây sát thương cho trẻ . Những vật liệu điển hình như mút bọc vải , bọc da , sàn gỗ hay bàn ghế bằng nhựa hoặc gỗ tổng hợp rất phù hợp với phòng của bé . Ngoài ra , bạn cũng cần phải để ý đến những vật sắc bén có khả năng gây va chạm và chấn thương cho trẻ . Nên sử dụng những vật thể được bo tròn hoặc mài giũa kỹ để tránh góc cạnh nhằm tạo không gian phù hợp cho trẻ .

Tính giáo dục : Trẻ thơ là tờ giấy trắng nên vấn đề học hỏi vô cùng nhanh nhậy . Những kiến thức ban đầu vô cùng giá trị để định hướng một nền tảng về tính cách của trẻ sau này . Vì vậy , không gian của trẻ là một cơ hộ tốt để bạn  có thể giáo dục trẻ những hướng đi tốt đẹp hơn . Bạn có thể sử dụng những hình ảnh về cây cỏ hoa lá vào giấy dán tường hoặc rèm cửa để tạo không gian cho bé phát triển . Kết hợp với đó , bạn có thể viết những câu châm ngôn sống , ca dao hay tục ngữ hay để trẻ học hỏi hàng ngày …

Tính linh hoạt : Tùy thuộc vào từng độ tuổi mà bạn trang trí cho bé một không gian sao cho phù hợp . Tới những giai đoạn phát triển khác nhau cũng là lúc tâm sinh lý phát triển hác nhau . Do vậy , khi thiết kế một không gian cho trẻ thì bạn nên để ý đến độ tuổi của trẻ và tính cách .

Trẻ từ 2-3 tuổi còn chơi búp bê nhưng đến 6-7 tuổi thì đã biết suy nghĩ nhiều hơn, đến 9-10 tuổi đã biết thưởng thức nghệ thuật, đến 14-15 tuổi đã chuẩn bị trở thành một người trưởng thành. Thời gian thực sự là một đứa trẻ dường như chỉ trong khoảng 12 năm. Việc trang trí không gian cho trẻ chỉ có giá trị tạm thời và sẽ mau chóng thay đổi theo thời gian khi trẻ lớn lên. Vì vậy các bậc cha mẹ nên tránh “đóng khung” không gian cho trẻ bằng những hình thức trang trí kiên cố, nặng nề, phức tạp sẽ gây khó khăn và tốn kém về sau khi có sự thay đổi.

Sự thay đổi này là hiển nhiên và sẽ thay đổi rất nhiều lần cho đến khi đứa trẻ đã bước vào giai đoạn trưởng thành. Do đó khi trang trí không gian cho trẻ, phần giấy dán tường, sơn nước, vẽ tranh rất được nhiều người sử dụng vì tính linh hoạt, sinh động, dễ thay đổi, chi phí thấp.

Có một vấn đề nữa cần lưu ý thêm là nhiều bậc cha mẹ thường hay bố trí phòng của con cái kế bên phòng mình với một khung cửa kính ngăn hờ để tiện việc kiểm soát việc nghỉ ngơi và học tập của con em mình. Tuy nhiên, khi đứa trẻ lớn lên cần một sự tự do nhất định với căn phòng riêng thì vách kính này buộc phải thay đổi bằng một vách tường kín đáo hơn.

Đây là một số kinh nghiệm lựa chọn không gian phù hợp với phong trẻ hiệu quả . Với khẩu hiệu “vì tương lai con em chúng ta” thực sự có ý nghĩa, rất mong các bậc phụ huynh hãy dành thời gian quan tâm đến không gian sống của con em mình – những người chủ tương lai của đất nước . Mong rằng ,qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có những định hướng tốt nhất để tạo không gian tuyệt vời cho phòng bé .

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *