fbpx

Rèm cửa không chỉ mang tính chất cản sáng và trang trí mà còn có tác dụng đến phong thủy rất tốt . Để lựa chọn rèm cửa phù hợp với phong thủy , các bạn cần lưu ý đến một số điều sau .

Theo phong thủy thì cửa sổ là đôi mắt của căn hộ và nó liên quan khá nhiều đến mức độ năng lượng và tầm nhìn của căn nhà .

Xem thêm : Loại rèm cửa nào cản nhiệt tốt nhất hiện nay

Rèm cửa đang trở thành một sản phẩm không thể thiếu đối với những căn hộ hiện nay . Rèm cửa không chỉ có tác dụng che chắn ánh sáng mà còn giúp ngăn cản tầm nhìn trực diện từ bên ngoài vào trong căn nhà . Ngoài ra , bạn cũng nên lựa chọn những mẫu rèm cửa sao cho phù hợp với phong thủy của gia chủ để thu hút vượng khí vào nhà một cách tốt nhất .

Lựa chọn rèm hợp phong thủy cho căn hộ
Lựa chọn rèm hợp phong thủy cho căn hộ

Những tiêu chí cần thiết để chọn rèm cửa hợp phong thủy

  • Không nên sử dụng những họa tiết có ảnh hưởng đến tâm lý và sở thích của mỗi người . Ngoài ra , một số họa tiết hoa văn độc đáo như : sọ đầu lâu , búp bê ma hoặc thú dữ … được nhiều người ưa thích nhưng cũng không nên sử dụng vì họa tiết đó mang “điềm gở” .
  • Khá nhiều người thường thích chọn rèm chất liệu vải dày vì nghĩ rằng chất lượng sẽ cao hơn so với những loại rèm vải khác . Điều này thực sự không đúng , bạn không cần phải chọn vải quá dày vì nó sẽ gây cảm giác nặng nề cho căn hộ . Những chất liệu vải mỏng sẽ tạo cho không gian của bạn vẻ nhẹ nhàng và trang nhã hơn . Điều này khiến cho bạn không có cảm giác nặng nề gây buồn ngủ hoặc khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên khi sử dụng vải dày quá nhiều .
  • Nếu không gian căn hộ nhỏ thì bạn nên sử dụng những loại rèm cửa như : rèm roman , rèm cuốn , rèm sáo nhôm  hoặc rèm gỗ để lắp được lọt khung cửa nhằm tạo cảm giác gọn gàng và thoải mái hơn .
  • Tránh sử dụng hai gam màu đen hoặc đỏ làm chủ đạo sẽ khiến cho những hành động của mọi người tở lên quá khích .
  • Lựa chọn gam màu hài hòa với màu tường và trần nhà . Màu sắc của các bức tường giữa trần và sàn nhà nên có sắc thái đậm trần nhà, sáng hơn sàn nhà để “trời và đất” thực sự thống nhất.
  • Nên chọn rèm cửa theo phong cách nội thất . Nếu căn phòng được trang trí bằng gam màu mềm mại, hãy chọn phong cách rèm cửa tương tự cho để tăng thêm năng lượng tích cực cho không gian.
  • Luôn luôn lựa chọn các loại vải tự nhiên từ bông, tre… vì chúng được coi là lý tưởng hơn để tăng cường năng lượng tích cực.
  •  Tránh sử dụng vật liệu nhựa cho dây kéo, dây buộc, phần khung của rèm cửa … Kim loại tự nhiên và gỗ là những chất liệu được thích hợp hơn.
  •  Ban đêm, nên kéo rèm cửa lại để nguồn năng lượng âm không ảnh hưởng đến gia chủ.

Nguồn : Eva

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *