fbpx

Phòng khách chính là phần kiến trúc quan trọng nhất của một ngôi nhà, đó là nơi đón tiếp khách đến chơi nhà, là nơi diễn ra những sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy việc trang trí phòng khách cũng rất quan trọng. Bên cạnh nội thất thì rèm cửa cũng chính là một điểm nhấn quan trọng. Vậy khi lựa chọn rèm cửa cho phòng khách, chúng ta cần lưu ý những điều gì?

Màu sắc rèm cửa

Bạn nên lựa chọn rèm cửa có màu tương đồng với màu chủ đạo của phòng khách. Lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng những gam màu tối trầm bởi nó sẽ khiến không gian phòng khách trở nên ảm đạm và chán chường. Thay vào đó, hãy lựa chọn những màu tươi sáng như màu trắng, trắng kem, hồng nhạt, … để giúp cho căn phòng hấp thụ ánh sáng tốt, giảm lượng nhiệt từ mặt trời, giúp cho không gian phòng khách trở nên thoáng mát.

Chất liệu làm rèm cửa

Bạn nên chọn chất liệu vải mỏng cho rèm cửa bởi như vậy sẽ tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn kiểu rèm 2 lớp, như vậy bạn có thể sử dụng tùy chỉnh theo điều kiện ánh sáng, thời tiết sao cho phù hợp với nhu cầu.

Lựa chọn rèm cửa phù hợp với thiết kế của phòng khách

Nếu không gian phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển thì bạn nên chọn những loại rèm có hoa văn, họa tiết để giúp cho không gian phòng khách được hài hòa, sang trọng và ấn tượng.

Tuy nhiên nếu không gian phòng khách mang lối thiết kế hiện đại, đồ đạc nội thất đơn giản thì hãy lựa chọn những kiểu rèm ít hoa văn, không cầu kỳ về đường nét để tạo cảm giác tinh tế, dễ chịu cho không gian phòng khách.

Ánh sáng trong phòng khách

Bạn cần để ý xem liệu không gian phòng khách nhà bạn có bị chiếu sáng nhiều hay không. Nếu xung quanh phòng khách có nguồn sáng mạnh, hấp thụ trực tiếp ánh sáng mặt trời thì bạn nên chọn loại rèm có nhiều lớp, tông màu không quá sáng để hạn chế cảm giác chói mắt, khó chịu.

Ngược lại, nếu phòng khách có lượng ánh sáng vừa phải hoặc ít, và đặc biệt không gian xung quanh có nhiều cây cối tươi mát thì bạn nên chọn những loại rèm cửa mỏng, gam màu tươi sáng để không gian phòng khách thêm thoáng đãng, dễ chịu, người khách có thể tận hưởng khung cảnh xung quanh ngôi nhà.

Trên đây là những điểm cần lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho không gian phòng khách. Việc lựa chọn rèm cửa sẽ thể hiện trình độ thẩm mỹ, cách tư duy và một phần tính cách của gia chủ. Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu rèm cửa phù hợp để làm tăng thêm tính thẩm mỹ, độc đáo của gian phòng khách nhà mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *