fbpx

Không chỉ có chức năng che chắn mà rèm cửa còn như một phần nội thất tô điểm cho căn phòng hoặc ngôi nhà của bạn. Vì thế khi chọn rèm cửa bạn cần đề ra những tiêu chí nhất định.

Màu rèm phù hợp với màu sơn

Có nhiều xu hướng chọn màu rèm khác nhau nhưng khác với cách chọn màu sắc như quần áo – tạo sự đối lập để nhấn mạnh phong cách thì sự đối nghịch giữa màu sơn và màu tường lại tạo một sự khó chịu. Mỗi tông màu của rèm lại có sắc thái riêng, chằng hạn màu xanh da trời nhẹ hay màu trắng tạo sự nhẹ nhàng tinh khôi, màu vàng hay nâu tạo sự ấm cúng thân mật còn những gam màu nóng bỏng hơn như đỏ hay cam thì mang lại sự trẻ trung và nhiệt huyết. Cách chọn màu sắc cũng phụ thuộc và không gian nơi nó được đặt. Phòng khách cần sự trang nhã lịch thiệp thì nên chọn những gam nhẹ nhàng như xanh hay trắng, còn những gam màu trung tính hoặc tối thì thường được chọn cho phòng ngủ để tạo sự ấm cúng.

Họa tiết cũng góp một phần làm nên nét đặc sắc cho ngôi nhà của bạn. Thông thường họa tiết chia thành hai phần chính là họa tiết hoa và họa tiết kẻ sọc. Việc lựa chọn họa tiết còn phụ thuộc vào cách bài trí trong phòng của bạn.

Chọn rèm theo nội thất trong gia đình

Một tiêu chí nữa khi chọn rèm cửa là quan tâm đến sự hài hòa của rèm với nội thất. Tùy từng chất liệu vải mà toát lên những phong thái khác nhau. Những loại vải bóng, mượt và mềm mịn tạo vẻ sang trọng, những chất liệu vải bề mặt thô ráp sẽ tạo cảm giác thân mật và gần gũi. Những loại vải này chỉ thích hợp với những căn phòng có bày biện nhiều đồ dùng từ tre, gỗ hay thảm lông thú… Rèm mùa hè thường có chất liệu mỏng nhẹ như voan hay thô, lụa còn mùa đông thường là những loại vải dày hơn để tạo sự ấm áp.

Đừng quên công dụng chính của nó

Dù màu sắc., chất liệu có quyến rũ bạn đến đâu thì bạn cũng đừng quên đến một chi tiết đó là công dụng chính của rèm. Mục đích chính của những bộ rèm cửa này là cha chắn nắng, gió, hạn chế sự quan sát giữa 2 không gian bị rèm ngăn cách vì thế hãy chú ý đến đặc điểm này. Nếu bạn cần một bộ rèm để che nắng thì hãy quan tâm đến chất vải dài cùng tông màu tối còn nếu phòng nhỏ thì màu sáng của bộ rèm sẽ tạo cảm giác phòng to hơn.

Trên đây là một số tiêu chí chọn rèm mà bạn có thể tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *