fbpx

Rèm cửa là một vật dụng đã rất quen thuộc trong các gia đình, đó không đơn giản là vật dụng dùng để cản nắng, giữ ấm cho căn phòng mà hơn hết ngày nay rèm cửa được sử dụng rất rộng rãi để làm vật trang trí. Thế nhưng bạn có biết rằng, việc lựa chọn màu sắc của rèm cửa cũng cần dựa trên các yếu tố phong thủy hay không? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách lựa chọn màu rèm cửa hợp phong thủy cho gia chủ nhé!

Các yếu tố về mặt phong thủy rất quan trọng, bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, công danh của gia chủ. Vì thế việc lựa chọn màu sắc cho rèm cửa cũng phải hết sức cẩn thận.

Gia chủ mang cung mệnh Kim

Màu sắc rèm cửa phù hợp nhất sẽ là những màu có tông sáng, những màu ánh kim là tông màu chủ đạo, và có thể đan xen kết hợp cùng những tông màu nâu, màu vàng. Nếu chọn rèm cửa màu này, niềm vui và sự may mắn sẽ đến với gia đình.

Bên cạnh đó thì những màu rèm cửa không nên chọn là màu đỏ, màu hồng, màu tím, nếu chọn những màu sắc này sẽ kéo những luồng năng lượng không tốt đến với căn nhà.

Gia chủ mang cung mệnh Mộc

Màu sắc nên chọn cho rèm cửa là những tông màu xanh bởi màu xanh là màu sở hữu của bản mệnh mộc. Màu xanh cũng có rất nhiều sắc độ khác nhau cho bạn lựa chọn từ xanh đậm đến xanh nhẹ mát mẻ. Rèm cửa màu xanh sẽ mang lại cảm giác bình yên, êm ái cho gia chủ thuộc cung mệnh Mộc. Có thể kết hợp tông xanh với tông đen, nhưng tránh những tông màu trắng hoặc có ánh kim bởi đây là những màu kỵ đối với người mang mệnh này.

Gia chủ mang cung mệnh Thủy

Rèm cửa hợp với người mệnh này là những kiểu có tông màu xanh biển sẫm, màu đen, bên cạnh đó có thể đan xen tông màu trắng hoặc màu ánh kim, xám bạc. Tuy nhiên họ không nên chọn rèm cửa mang những màu xung khắc như màu nâu, màu đất.

Gia chủ mang cung mệnh Hỏa

Màu sắc bản mệnh của người thuộc cung mệnh hỏa là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Vì thế khi chọn rèm cửa, họ cũng nên chọn những màu sắc này, ngoài ra có thể kết hợp cùng màu xanh. Ngược lại, những màu như màu đen, màu xanh biển sẫm, những màu đại diện cho Thủy là những màu khắc với người mệnh Hỏa, không nên chọn.

Gia chủ mang cung mệnh Thổ

Màu hồng, màu đỏ, màu tím, những màu đại diện cho cung mệnh Hỏa, là những màu rất tốt cho người thuộc mệnh Thổ. Rèm cửa mang những màu sắc này sẽ đem đến cho gia chủ sự chắc chắn cùng nguồn sinh lực dồi dào. Tránh chọn loại rèm cửa có màu xanh.

Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần biết để có thể lựa chọn màu sắc rèm cửa cho phù hợp phong thủy. Việc lựa chọn màu sắc rèm cửa hợp với phong thủy sẽ đem đến sự may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc cho gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *