fbpx

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm khác nhau dùng cho không gian khác nhau trong căn nhà của bạn. Có nhiều người sẽ thấy lúng túng chưa biết nên chọn loại thảm nào thì phù hợp, bài viết dưới đây của chúng tôi có đưa ra một vài gợi ý về cách chọn thảm đối với không gian phòng khách và phòng ngủ hãy cùng tìm hiểu.

Chi tiết thiết kế

Phòng khách là nơi giao lưu gặp gỡ của gia chủ với các vị khách đến chơi, vì vậy mà trong từng chi tiết thiết kế đều phải mang tính thẩm mỹ, làm nổi bật phong cách cũng như cá tính của gia chủ. Hiện nay phổ biến trên thị trường người ta thường dùng thảm lông xù, thảm len hoặc thảm dạng cuộn để trang trí cho phòng khách tùy vào mục đích sử dụng. Nếu như phòng khách nhà bạn nhỏ thì loại thảm miếng là phù hợp nhất để đặt dưới chân bàn nơi khách ngồi, giúp định vị khu vực bàn tiếp khách, thảm miếng thường có hoa văn giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra thảm lông xù hay thảm len rất thích hợp với không gian phòng khách sang trọng, hiện đại mà có tác dụng làm ấm, giúp cho việc vui chơi dưới sàn của trẻ không bị lạnh, loại thảm này thường được dùng trong những không gian phòng khách có diện tích rộng.

Màu sắc của thảm

Yếu tố thứ 2 bạn cần lưu ý đó là màu sắc của thảm. Nếu bạn muốn có một không gian phòng khách hài hòa và nhẹ nhàng thì thảm nên có màu be, xanh nhạt hoặc vàng chanh sẽ tạo cảm giác lịch sự, nhã nhặn, màu này cũng giúp cho phòng khách trông rộng hơn. Đối với các loại thảm miếng, màu thông dụng được nhiều người sử dụng là vàng, trắng, nâu hoặc đỏ, những màu này tạo sự nổi bật cho bộ sofa của bạn khiến chúng bắt mắt hơn. Ngoài ra nếu muốn tạo được sự ấn tượng khi bước vào phòng khách thì bạn nên dùng những gam màu nóng như đỏ đô hoặc vàng nóng, màu sắc sặc sỡ cũng giúp cho căn phòng bớt đi không khí ảm đạm của mùa đông sắp tới.

Xu hướng thị trường

Đối với phòng ngủ hiện nay trên thị trường đang chuộng loại thảm lông xù. Với mỗi kiểu dáng khác nhau sẽ phù hợp với từng không gian phòng ngủ khác nhau như thảm hình tròn, hình vuông hoặc ô voan. Vì là phần trang trí cho phòng ngủ nên màu của thảm không nên đối lập với màu nội thất và nên chọn những màu nhẹ nhàng trung tính để tạo cảm giác an toàn thoải mái cho phòng ngủ. Với thảm lông xù ưu điểm vừa là chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh mà còn là nơi an toàn để cho trẻ vui chơi, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho trẻ chơi trong phòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *