fbpx

Từ xa xưa, rèm cửa đã trở thành một vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Tuy ngày nay, rèm cửa đã có những cải tiến vượt bậc về cả mặt hình thức cũng như công năng của rèm nhưng nó vẫn mang những đặc trưng hết sức tinh tế và hữu dụng. Nhưng để lựa chọn cho căn nhà của mình một chiếc rèm cửa phù hợp trong vô số mẫu mã và hình thức rèm cửa xuất hiện trên thị trường lại là một điều không hề dễ dàng. Làm sao để có thể chọn cho không gian sinh hoạt của mình một chiếc rèm cửa hài hòa và làm tôn lên phong cách riêng của mỗi người đang là một nỗi bận tâm rất lớn của mọi gia đình.

Đôi nét về rèm cửa 

Rèm cửa không chỉ là một tấm vải được cách điệu theo nhiều hình thức đa dạng để chắn sáng hay tạo không gian kín đáo cho căn phòng mà còn là một vật dụng nội thất giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Việc lựa chọn một chiếc rèm cửa phù hợp với thiết kế nội thất của căn phòng từ chất liệu, màu sắc cho đến kiểu dáng và hoa văn trang trí là vô cùng quan trọng để làm nên một căn nhà sinh động và lãng mạn cũng như thể hiện được phong cách của gia chủ.

Cách chọn rèm cửa phù hợp với căn nhà

• Chất liệu: Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của căn phòng mà bạn có thể lựa chọn một chiếc rèm với chất liệu phù hợp như đối với một căn phòng khách thì bạn nên chọn chất liệu vải lụa nặng hoặc có thể là vải nhung tạo ra một sự nhẹ nhàng, sang trọng mà không kém phần lôi cuốn. Hoặc đối với những không gian ấm cúng như phòng ăn hay phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn chất liệu vải cotton hoặc vải lanh vừa tạo sự gọn gàng, rõ nét và thoải mái.

• Màu sắc: Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện chủ ý của gia chủ cũng như kết hợp với không gian nội thất. Thông thường, chọn màu rèm cùng tông với màu tường, thảm trải sàn hay những đồ nội thất chính trong căn phòng chính là một sự kết hợp tinh tế và hài hòa nhất.

• Họa tiết: Có một nguyên tắc trong thiết kế nội thất là nếu những vật dụng gia đình có họa tiết thì hãy sử dụng những chiếc rèm cửa mang họa tiết tương tự. Còn khi bạn muốn có một căn phòng nhẹ nhàng, thanh thoát, tạo cảm giác đơn giản thì hãy sử dụng những chiếc rèm có họa tiết nhỏ, mờ hoặc mang màu đơn sắc.

• Kiểu dáng: Kiểu dáng của rèm cửa cũng quyết định rất lớn đến sự hài hòa trong căn phòng. Hiện nay có rất nhiều dáng rèm cửa khác nhau tùy thuộc vào từng phong cách như cổ điển, tân cổ điển hoặc cách tân hiện đại,… Hãy có những sự cân nhắc kỹ càng để làm cho không gian sống của mình thêm phần sang trọng và nổi bật hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *