fbpx

Vào mùa đông, chiếc thảm giúp không gian trong nhà có cảm giác ấm áp hơn, tuy nhiên, thảm là một đồ vật khá dễ bị dính bẩn và khó làm sạch. Bạn hoàn toàn có thể nhờ đến các công ty dịch vụ để giúp bạn nhưng bạn có biết các công ty này hay dùng các hóa chất để giặt thảm, và như thế không tốt cho sức khỏe gia đình bạn chút nào. Dưới đây là một vài cách để bạn có thể tự vệ sinh thảm cho nhà bạn.

 

Khử mùi và làm sạch thảm thường xuyên

Sau khi sử dụng một thời gian, tấm thảm sẽ có hiện tượng bị ngả màu và có mùi hôi khá khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe và sự thoải mái của các thành viên trong gia đình. Để xử lý, hãy rắc một lớp baking soda lên bề mặt thảm, đợi khoảng 30 phút, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch lớp bột đó. Bạn sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả nó mang lại đó.

Mẹo giặt sạch vết bẩn do thực phẩm dính trên thảm

Trước khi vết bẩn thấm sâu và thớ vải hãy lau sạch thảm một cách nhanh chóng. Bạn nên dùng vải, tránh dùng bàn chải để không làm hỏng các sợi vải. Khi lau vết bẩn, hãy bắt đầu lau từ bên viền ngoài, hướng về phía tâm, mục đích của việc làm này là để ngăn vết bẩn bị lan rộng, một sai lầm phổ biến của đa số mọi người.

Chuẩn bị những vật dụng chắc chắn cần dùng: một chiếc khăn trắng hay một miếng bọt biển, một ít nước ấm. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để vệ sinh thảm vì nó không những giúp các vết bẩn chứa protein bám chặt vào các thớ vải đến mức không thể xóa được mà còn làm co rút sợi thảm.

  • Đối với vết bẩn do sữa: đầu tiên thấm rút dung dịch sữa bị rớt trên thảm, lau nhẹ qua với nước ấm. Tiếp theo, pha dung dịch nước giấm (theo tỉ lệ 2:1), lau lại bằng dung dịch vừa pha, lặp đi lặp lại thao tác đến khi vết bẩn mờ dần và mùi sữa biến mất.
  • Đối với vết bẩn do rượu vang đỏ: bạn có thể sử dụng nước soda để đánh bay vết bẩn nhanh hơn. Nhưng chú ý, đừng dại dùng rượu vang trắng để tẩy vết rượu vang đỏ nếu bạn không muốn tấm thảm nhà bạn xuất hiện mảng ố vàng không thể giặt ra.
  • Đối với vết bẩn do rượu trắng: nhiều người lầm tưởng rằng là vì rượu trắng không có màu nên không cần lo việc bị hư thảm. Thực tế, trong rượu chứa hàm lượng axit khá cao có thể làm chiếc thảm xinh đẹp nhà bạn bị bay màu. Để giải quyết loại vết bẩn do rượu trắng gây ra, bạn có thể dùng một chất chứa kiềm (ví dụ như baking soda) để trung hòa axit ở vết bẩn. Nếu bạn sử dụng bột baking soda, sau khi rắc, đợi nó khô lại rồi dùng máy hút bụi hoặc cạo sạch ra là được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *