fbpx

Rèm gỗ không chỉ giúp có tác dụng ngăn cản ánh nắng mặt trời mà nó còn được coi như một món đồ nội thất trang trí, giúp cho ngôi nhà bạn trở nên sang trọng và đẹp hơn. Dưới đây là những gợi ý cho bạn về cách chọn rèm gỗ phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn.

 1. Nhu cầu lựa chọn rèm gỗ

Tùy vào nhu cầu sử dụng rèm gỗ để trang trí hay để cản nắng, cản bụi,… của từng người mà họ chọn cho không gian gia đình mình những loại rèm gỗ phù hợp. Bạn có thể chọn rèm một lớp nếu muốn trang trí cho không gian thêm đẹp. Còn đối với loại rèm 2 lớp, dày hơn một chút sẽ dùng để chống nắng và cản bụi bẩn từ bên ngoài. Cũng tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích mà nên chọn những loại rèm gỗ có kích thước và màu sắc phù hợp.

2. Màu sắc của rèm phù hợp với không gian

Để lựa chọn được rèm cửa phù hợp bạn cần phải dựa vào màu sắc của tổng thể ngôi nhà hoặc căn phòng của mình. Không gian của ngôi nhà hoặc căn phòng phải có sự kết nối giữa màu sắc của sàn nhà, màu nội thất, ga giường, nệm ghế,…với màu sắc của rèm gỗ. Cùng với đó, bạn cũng nên lưu ý cần phải biết cách phối màu rèm trong tương quan màu sắc của cả gian phòng. Những bộ rèm gỗ có màu sẫm sẽ thích hợp với những căn phòng lớn có nội thất màu tối, điều này giúp tăng thêm phần sang trọng và lịch sự cho không gian. Còn đối với rèm màu sáng sẽ phù hợp với nội thất màu sáng trong không gian nhỏ để đem lại phong cách hiện đại và sự trang nhã cho căn phòng.

 3. Chú ý đến kích thước rèm gỗ

Vấn đề kích thước của rèm nhựa hay rèm vải có thể dễ dàng khắc phục. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp và thay đổi cho phù hợp với khung cửa nhà mình. Nhưng đối với rèm gỗ thì kích thước là vấn đề rất quan trọng, bởi cấu tạo của rèm gỗ được tạo từ những thanh gỗ cứng nên nếu kích thước sai bạn không để nối thêm hoặc bẻ bớt chúng được. Kết cấu của không gian ngôi nhà bạn sẽ bị bất cân đối nếu kích thước của rèm gỗ bị lệch so với khung cửa, ngoài ra bạn còn phải tốn thêm chi phí để sửa lại chúng. Vì vậy, trước khi sở hữu một tấm rèm gỗ phù hợp với không gian của ngôi nhà, bạn nên đo đạc cẩn thận và chính xác.

4. Cách chọn rèm gỗ phù hợp với từng không gian nội thất

– Đối với phòng khách: Đây là không gian rộng, là nơi giao lưu, gặp gỡ nên bạn cần thực sự chú ý lựa chọn rèm gỗ nào để mang đến cảm giác đồng bộ, thống nhất. Bạn có thể chọn những màu như trắng kem, vàng kem, trắng ngà,… sẽ giúp bạn tạo không gian thoải mái, gần gũi hơn.

– Đối với phòng ngủ: Không gian sẽ hẹp hơn phòng khách nên bạn cần chọn thanh rèm loại nhỏ đồng thời khoảng trống giữa các thanh rèm tương đối ít. Màu gỗ cũng đậm và tối hơn để tạo giấc ngủ sâu hơn, ấm áp hơn.

– Đối với phòng làm việc: do cần sự tĩnh lặng nên bạn có thể chọn những kiểu rèm gỗ nhỏ gọn với màu sắc và kết cấu đơn giản.

– Đối với phòng bếp: Do nấu nướng nên phòng bếp sẽ dễ bị bám dầu mỡ, thức ăn nên việc lựa chọn rèm gỗ là hợp lý bởi nó có thể dễ dàng lau chùi vệ sinh nhưng cần chú ý để xa lửa, bếp đun. Bạn có thể chọn những màu sắc tao nhã để phù hợp với không gian phòng bếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *