fbpx

Rèm cửa thường được xem như vật trang trí cho căn phòng trở nên tươi sáng và bắt mắt, nhưng ít ai nghĩ rằng rèm cửa còn có tác dụng khác là làm giảm ánh sáng căn phòng đem lại sự dễ chịu. Vậy trong trường hợp nào thì cần dùng rèm cửa để tạo không gian tối? Nghe có vẻ hơi ngược đời, tuy nhiên một ví dụ điển hình như gia đình có trẻ sơ sinh, phòng ngủ đối với những người hay làm việc khuya nên ban ngày thường đi ngủ thì một căn phòng có trạng thái tối vừa phải là rất cần thiết. Vì vậy chúng tôi đề xuất cho bạn một số loại rèm cửa phù hợp có thể giúp bạn có thể thực hiện được điều này.

Rèm lá dọc blockout

Trên thị trường hiện nay thì những loại rèm cửa này được bày bán rất nhiều, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc cũng như chủng loại, tuy nhiên chúng vẫn không thể ngăn cản toàn bộ ánh sáng chiếu vào phòng của bạn. Ngay cả khi loại rèm này được thiết kế treo bên trong phòng, ánh sáng đôi lúc vẫn có thể len lỏi qua các khe rèm tạo ra những dải nắng vụn khá khó chịu. Để khắc phục tình trạng này cũng như phát huy công dụng của rèm một cách tối ưu nhất, bạn nên tránh sử dụng rèm lá dọc đối với các khung cửa sổ lõm, và đảm bảo chắc chắn rằng rèm được treo trên khung và ở cả phía trên và phía dưới của cửa sổ.

Rèm mái blockout

Đối với kiểu nhà có lắp ráp thêm cửa sổ mái thì việc bị ánh sáng chiếu qua là không thể tránh khỏi, hơn nữa ánh sáng cửa sổ này là dạng chiếu thẳng xuống, rất chói mắt nên đây thực sự là một vấn đề lớn. Để giúp bạn, một trong những giải pháp hữu hiệu nhất chính là rèm mái blockout. Chúng có công dụng ngăn cản ánh sáng rất tốt, khóa chặt và chặn đường chiếu của ánh sáng xuống không gian bên dưới,và hơn hết chúng còn giúp cho căn phòng luôn ở trong trạng thái mát mẻ. Rõ ràng, khả năng tuyệt vời của rèm mái blockout sẽ dễ dàng đưa bạn và trẻ vào giấc ngủ sâu nhanh chóng, không còn lo lắng về những tia sáng khó chịu.

Rèm cuốn blockout

Rèm cuốn, loại rèm cũng đang rất được ưa chuộng hiện nay với vô vàn thiết kế đa dạng về phong cách, chất liệu, màu sắc và giá thành hợp lí do đó bạn cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Mặt khác, vì tính chất đặc thù về mặt thiết kế của chúng khá đặc biệt nên có thể chi phí phải trả cho một sản phẩm cao hơn so với các loại rèm thông thường. Nhưng bù lại, chúng đem lại cho người sử dụng những công dụng đáng đồng tiền bát gặp như ngăn chặn nguồn ánh sáng tự nhiên từ ngoài chiếu vào và đảm bảo cho bạn không gian riêng tư với mức độ sáng vừa phải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *