fbpx

Không gian ngôi nhà bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào mỗi mùa khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn thảm trải sàn dành cho mùa hè sẽ khác so với mùa đông. Chúng tôi xin chia sẽ những mẹo chọn thảm trải sàn phù hợp với không gian mùa đông cho ngôi nhà của bạn.

1. Chú ý đến màu sắc của thảm

Màu sắc là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm khi sử dụng thảm trải sàn. Bạn nên sử dụng những màu sắc phù hợp với đồ nội thất và màu sơn để tạo sự hài hòa trong không gian của căn phòng.

Vào mùa đông, mọi thứ xung quanh đều trở nên trầm hơn, màu sắc ảm đạm hơn. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho ngôi nhà của mình trở nên đầm ấm và tươi mới hơn bằng cách chọn thảm trải sàn tông nóng, có màu sắc rực rỡ như màu đỏ, cam,…. Những màu sắc này sẽ đẩy lùi không khí u buồn của mùa đông đồng thời làm thay đổi sắc thái và tinh thần của ngôi nhà bạn.

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng những màu sắc đơn màu, hạn chế dùng màu sắc sặc sỡ, nhiều màu. Bạn cũng có thể lựa chọn các tấm thảm trải sàn có ít họa tiết hoặc hoa văn nhỏ nhẹ nhàng sẽ khiến cho diện tích căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

2. Quan tâm đến chất liệu của thảm

Một những những loại thảm được ưa chuộng nhất hiện nay chính là thảm sợi vòng hoặc thảm sợi cắt bởi độ bền cao và tính đa dạng về màu sắc. Sử dụng những loại thảm này bạn có thể trải khắp sàn trong căn phòng của mình.
Ngoài ra, còn có các loại thảm lông xù hoặc lông dài để bạn lựa chọn cho không gian căn phòng của mình. Tuy nhiên, đối với những loại thảm này bạn chỉ nên lựa chọn thảm có diện tích nhỏ khoảng 2mx3m. Vị trí phù hợp mà bạn cần để thảm lông xù hoặc lông dài chính là đặt dưới bàn ghế sofa trong phòng khách để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Đối với những căn phòng nhỏ thì việc lựa chọn những tấm thảm trơn sẽ phù hợp nhất. Điều này giúp cho không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn, tạo cảm giác thư thái và thống nhất giữa các nội thất trong ngôi nhà bạn.

3. Chú ý đến giá thành của thảm

Cũng giống như các đồ nội thất khác, thảm trải sàn cũng gồm rất nhiều loại với giá thành khác nhau. Vì vậy, người mua thường lúng túng, băn khoăn khó có thể lựa chọn được những loại thảm chất lượng với giá cả hợp lý.

Các chuyên gia nội thất khuyên bạn nên lựa chọn những loại thảm trải sàn có giá tiền tương đương với giá thành mà bạn bỏ ra để mua bộ sofa nhà bạn. Điều này giúp cho bạn mua thảm không bị quá chênh lệch với các đồ nội thất trong căn phòng.

Mặc dù thảm trải sàn có tác dụng giữ ấm và giữ nhiệt nhưng nó cũng là một những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của căn phòng. Vì vậy, trước khi mua một tấm thảm trải sàn bạn nên tìm hiểu kỹ và đến những cửa hàng có uy tín để lựa chọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *