fbpx

Rèm cửa là sản phẩm trang trí ngày càng được người dùng ưa chuộng và phổ biến hiện nay . Cũng thuộc loại sản phẩm trang trí nên rèm cửa cũng thường xuyên thay đổi xu thế theo thời gian . Thường thì chúng ta sẽ rất ít khi chạy theo xu hướng thời trang rèm theo từng năm bởi mức giá của mặt hàng này khá cao . Do đó , tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo khi chọn rèm cửa vừa đẹp vừa không lỗi mốt theo thời gian .

lựa chọn rèm cho phòng ngủ
lựa chọn rèm cho phòng ngủ

Mẹo lựa chọn rèm cửa dành cho phòng ngủ đẹp theo thời gian

Chắc hẳn chẳng ai muốn mỗi năm phải mất công tháo dỡ cả đống rèm xuống để thay mẫu rèm mới bởi chi phí thay đổi sẽ rất lớn . Tuy nhiên , nếu bạn có kinh phí để thực hiện điều đó để thay đổi không gian sống của bạn đỡ nhàm chán hơn thì rất tuyệt vời đó . Nhưng đối với tôi thì việc đó là không thể bởi tôi cũng chẳng dư giả gì để thay đổi cả , thay vào đó tôi sẽ lựa chọn mẫu rèm phù hợp với căn phòng nhất để nó không bị lỗi mốt theo thời gian .

rem phong ngu 2

Đây là một số mẹo của tôi trước khi lắp đặt phòng ngủ mà tôi muốn chia sẻ với các bạn . Đây có thể là ý kiến một chiều của tôi nhưng cũng mong sẽ gợi ý cho các bạn cách chọn rèm phù hợp nhất :

  • Phòng ngủ nên chọn loại rèm có chức năng cản sáng tốt để giấc ngủ của chúng ta có thể sâu hơn.
  • Với những ngôi nhà gần công trường xây dựng, đường xá, trường học, vv, tiếng ồn là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất. Lựa chọn rèm cửa ngăn tiếng ồn giúp phòng ngủ luôn yên tĩnh.
  • Không chọn rèm cửa có màu sắc quá mạnh, tránh tạo cảm giác chói cho mắt, thay vào đó là sử dụng những tông màu sáng, dịu nhẹ như trắng, vàng kem, hồng, tím, xanh, vv.
  • Rèm cửa phải được bố trí và thiết kế hài hòa với không gian chung, kết hợp với nội thất để tạo thành không gian đẹp, thống nhất.
  • Nếu phòng ngủ có cửa sổ đón nắng hoặc thường xuyên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mặt trời, bạn nên chọn rèm vải 2 lớp, một lớp có tác dụng giữ nhiệt tốt, lớp còn lại có tác dụng về giá trị thẩm mỹ.
  • Rèm treo phải đủ rộng và dài để che kín toàn bộ không gian cửa sổ. Treo rèm phải cao, cách treo rèm được đánh giá cao nhất là lên tới gần trần nhà.
  • Chọn đúng loại rèm cửa phù hợp với kiến trúc phòng. Bạn thực sự có rất nhiều sự lựa chọn như là rèm vải, rèm cuốn, rèm Roman, vv
  • Thường xuyên vệ sinh rèm cửa như lau bụi, tẩy sạch các vết nấm mốc, … để giữ rèm bền và đẹp đồng thời cũng tránh vi khuẩn tích tụ trong rèm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
  • Chọn rèm theo phong thủy ( tuổi tác, số mệnh,…) để tinh thần thoải mái và hi vọng sự may mắn đến với bạn và gia đình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *