fbpx

Mở quán cafe là loại hình kinh doanh được khá nhiều người hướng đến hiện nay . Bạn sẽ rất dễ dàng để tìm được quán cafe ở bất kỳ nơi nào trên một thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh . Với ưu điểm công việc khá nhẹ nhàng dành cho chủ cửa hàng so với những công việc khác . Tuy nhiên , để bắt đầu mở một quán cafe thì không hề đơn giản như nhiều người nghĩ . Nhưng trong bài viết này tôi sẽ không nói về những thứ như đồ uống , thái độ phục vụ … mà là cách bài trí không gian cho quán cafe của bạn đẹp nhất . Vì đây là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng để quán cafe của bạn có nhiều khách đến uống hay không .

Thường thì khi mọi người đến một quán cafe , họ sẽ không chỉ muốn thưởng thức hương vị thơm ngon từ cafe mà còn muốn được thư giãn với không gian đẹp của quán . Đây cũng là điều mà bạn có thể tạo sự nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ xung quanh bạn .

thiết kế quán cafe đẹp

Chúng ta có thể phân ra 4 loại không gian chính cho quán cafe :

  • Cafe dành cho giới trẻ  : Bạn nên thiết kế không gian có phần phá cách và lạ lẫm .
  • Cafe vườn : Yêu cầu không gian rộng và thoáng kèm theo cây cối xung quanh .
  • Cafe take away : Loại hình cafe phục vụ nhanh để giúp khách hàng có thể mang đi luôn (Loại hình này phù hợp với giới trẻ hiện nay) .
  • Cafe thưởng thức : Đây là loại hình dành cho nhiều khách hàng khó tính , họ có phong cách và sở thích riêng khi lựa chọn quán cafe để uống .

Ngoài ra còn có một số loại quán cafe sử dụng : bóng đá , âm nhạc để lôi kéo khách hàng vào quán .

cafe vườn

Trước khi mở quán cafe , bạn phải xác định được đối tượng xung quanh khu vực , diện tích cửa hàng để lên ý tưởng trang trí quán cafe .

I. Quầy bar/bàn pha chế để ở nơi thuận tiện nhất

Bạn nên bố trí quầy bar/bàn pha chế ở một khu vực giúp cho khách hàng dễ dàng gọi đồ uống và thanh toán nhất . Điều này khiến cho khách hàng thoải mái khi đến quán cafe của bạn .

II. Không gian quán cần một sự hài hòa , thông thoáng

Bạn nên xác định được phong cách thiết kế quán cafe của bạn theo hướng cổ điển hay trẻ trung . Điều này bạn cần xác định được đối tượng khách hàng là ai để trang trí quán cafe cho hợp lý .

141103-thiet-ke-noi-that-phai-hai-hoa-puriocoffee

Bạn nên bài trí quán cafe sao cho hài hòa giữa màu sơn tường với bàn ghế trong quán . Kết hợp với đó là menu và đồng phục của nhân viên sao cho hài hòa nhất với không gian của bạn . Ngoài ra , bạn cũng cần phải sắp xếp bàn ghê sao cho hợp lý nhất để vừa tối ưu được số lượng chỗ cho khách vào quán và cũng không khiến cho khách cảm thấy rối mắt và chật trội .

Bạn có thể chia nhóm không gian cho quán cafe : dành cho đôi lứa đi chung hoặc đi theo nhóm người .

III. Tạo điểm nhấn cho không gian quán

Bạn có thể sử dụng cây xanh , hoa hoặc một cây đàn để tạo điểm nhấn cho quán . Ngoài ra , hãy khéo léo sử dụng một số bộ rèm cửa với phong cách điệu đà giúp cho quán cafe của bạn trở lên lãng mạn hơn .

141103-vat-dung-trang-tri-de-thuong-nho-nhan-puriocoffee

Hãy kết hợp với âm nhạc nhẹ và ánh sáng một cách hợp lý để khiến cho không gian của bạn trở lên tuyệt vời nhất .

Lời kết : Bài viết này tôi viết dựa trên kinh nghiệm từ một người bạn của tôi chia sẻ lại nhằm giúp bạn tìm được hướng trang trí không gian cho quán cafe của bạn . Mong rằng qua bài viết này , các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích giúp cho việc kinh doanh quán cafe tốt đẹp nhất .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *