fbpx

Lựa chọn hướng căn hộ chung cư là một điều vô cùng cần thiết liên quan đến cuộc sống và làm ăn sau này của gia chủ .  Dù bạn lựa chọn căn hộ chung cư ở bất kỳ tầng nào thì cũng nên chọn hướng cửa ra vào phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy . Những quan điểm lấy hướng ban công hay cửa sổ hoàn toàn là sai lầm . Quan điểm lấy hướng của cả tòa nhà chung cư lại càng sai .

Xem thêm : Bật mí mẹo chọn rèm theo phong thủy

TimesCity-1

Không ít người nghĩ rằng xác định hướng nhà chung cư cao tầng chỉ là chỉ cần xác định từ tầng 1 đến 9 . Lúc này , hướng căn hộ trùng với hướng của toàn bộ tòa nhà . Còn từ tầng 10 trở lên sẽ không còn chịu ảnh  hưởng của năng lượng đất nên hướng của căn hộ không phụ hướng của tòa nhà . Thay vào đó , hướng của căn hộ là hướng cho gia chủ tầm nhìn rộng nhất . Ví dụ :  Các tầm nhìn thường là phía có cửa kính rộng hay ban công…

Tuy nhiên , theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp thì hiện nay có rất nhiều cách hiểu khác nhau về hướng của căn hộ chung cư . Người thì cho rằng đó là hướng của tòa nhà , người khác lại lấy  hương ban công và một số người lại lấy hướng có tầm nhìn rộng nhất cho …  Những cách hiểu trên đều chưa chính xác dẫn đến những sai lệch trong việc lựa chọn căn hộ chung cư và thiết kế không gian phù hợp với phong thủy .

Để có quan niệm đúng về vấn đề này , các bạn cần phải hiểu rõ bản chất về hướng của căn nhà chính là nơi tiếp nhận “khí” cho căn nhà . “Khí” trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của cno người với căn nhà chứ không phải yếu tố về nắng hay gió của tự nhiên . Vì vậy , lựa chọn hướng của căn nhò dù ở bất kỳ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy .

Những người có quan điểm lấy hướng ban công hay cửa sổ làm hướng tính phong thủy là hoàn toàn sai lầm . Bởi ngôi nhà được hình thành nhằm phục vụ con người , con người chính là đối tượng chủ đạo để làm lên sức sống cho căn nhà . Có cửa thì mới có nhà , không có cửa thì không có ngôi nhà . Nhà có nhiều cửa sổ nhưng không có một cái cửa đi thì chắc chắn không thể thành ngôi nhà được . Nhưng ngôi nhà có một cái cửa , căn hộ chung cư có một cái cửa bịt hết cửa sổ ban công thì vẫn là một ngôi nhà . Dù sống ở đó lâu dài cũng không tốt . Vai trò cửa chính quan trọng là thế , khai môn lập hướng lấy cửa chính cũng là do những yếu tố đó mà ra .

Với quan điểm lấy hướng cửa sổ hoặc ban công chủ đạo sẽ vô lý . Nếu đặt một ví dụ vào phòng ngủ , theo lý luận này , kiêng kỵ cửa phòng chiếu thẳng vào giường sẽ không còn quan trọng và ảnh hưởng nhiều như cửa số chiếu thẳng vào giường ngủ … Mà như thế thì quá vô lý , cửa chiếu thẳng giường ngủ sẽ vô cùng bất an trong khi cửa sổ chiếu vào giường thì lại khá tốt .

Chúng ta cùng tìm hiều về phong thủy với chuyên gia Phạm Cương để hiểu hơn về vấn đề này nhé :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *