fbpx

Phòng khách không hẳn cần rèm cản sáng tốt mà cần tính năng trang trí là chính . Lựa chọn rèm cửa phòng khách một cách thông minh sẽ giúp bạn có một không gian đẹp như mơ mà mỗi khi có khách đến nhà họ đều cảm thấy ghen tị . Vậy lựa chọn rèm cửa như thế nào là hợp lý , phải chăng cứ mua rèm đắt tiền là đẹp ? Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết chọn rèm cửa cho phòng khách một cách thông minh nhé .

Tại sao cần chú ý đến cách chọn rèm cửa phòng khách ?

Có khá nhiều người nghĩ rằng rèm cửa phòng  nào thì chẳng giống nhau . Nên việc lựa chọn cũng không được chỉnh chu khiến căn phòng không thể trở lên hoàn mỹ hoặc khó đẹp như trong những bản thiết kế . Mặc dù khâu thi công xây dựng rất sát so với bản vẽ .

Rèm cửa là sản phẩm đặc biệt góp phần mang lại vẻ đẹp của căn hộ . Đặc biệt , đối với phòng khách là bộ mặt của căn nhà thì gia chủ càng cần phải để ý hơn đến việc lựa chọn . Không giống với những không gian khác , rèm cửa phòng khách rất ít khi cần cản sáng nhiều mà điều bạn cần chú ý hơn cả đó là tính năng trang trí là chính . Nếu lựa chọn một bộ rèm cửa hoàn hảo phù hợp với không gian và nội thất căn phòng . Bạn sẽ khiến cho những vị khách đến chơi đều cảm thấy ghen tị khi ngắm nhìn không gian của gia đình bạn .

Vậy thì làm sao để có thể lựa chọn rèm cửa phòng khách một cách hợp lý nhất , hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé :

Bí quyết lựa chọn rèm cửa phòng khách đẹp
Bí quyết lựa chọn rèm cửa phòng khách đẹp

1. Màu sắc :

Đây là vấn đề cần lựa chọn kỹ lưỡng nhất giúp cho không gian của căn phòng trở lên sang trọng hơn nếu bạn biết cách lựa chọn màu sắc rèm hợp lý . Hãy để ý đến những màu sắc tương đồng với màu sắc không gian chủ đạo của căn phòng (Như màu sơn tường , bàn ghé hay sàn gỗ)  .

Lựa chọn những gam màu sáng vì chúng có khả năng nhận ánh sáng từ bên ngoài không hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời, gam màu sáng còn tạo cho phòng khách không gian thoáng đãng, mát mẻ, đồng thời tạo cho người ngồi trong phòng khách cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Một số gam màu được nhiều người ưa chuộng hiện nay để lắp đặt cho phòng khách đó là rèm vải màu trắng hoặc trắng kem , trắng ngà …

Bạn có thể lựa chọn những màu ghi sáng nhằm tạo lên vẻ sang trọng hơn cho căn phòng .

2. Chất liệu :

Bạn nên chọn những chất liệu vừa phải , không nên quá mỏng hoặc quá dày  . Đặc biệt , rèm phòng khách các bạn nên chọn rèm hai lớp sẽ mang đến vẻ sang trọng cho căn phòng hơn rất nhiều . Từ đó , mỗi khi ánh sáng chiếu vào căn phòng yếu thì các bạn có thể vén lớp vải lên và để lộ lại lớp voan bên trong khiến khung cảnh trở lên sang trọng hơn rất nhiều .

Ngoài rèm vải thì khá nhiều người sử dụng rèm gỗ để tạo cho căn phòng trở lên sang trọng và lộng lẫy hơn . Đặc biệt , những căn hộ có phòng khách sử dụng nội thất bằng gỗ nhiều như : sàn gỗ , bàn ghế bằng gỗ thì nên sử dụng rèm gỗ nếu có cửa sổ .

3. Lựa chọn rèm theo kiến trúc :

Nếu phòng khách của gia đình bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại , đồ nội thất đơn giản thì có thể chọn những loại rèm theo phong cách đơn giản . Tránh những mẫu rèm cầu kỳ , phức tạp khiến căn phòng trở  lên rối mắt .

Nếu phòng khách của gia đình bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển với đồ nội thất cao cấp thì các bạn nên lựa chọn những mẫu vải có họa tiết hoa văn theo kiểu hoàng gia khiến căn hộ trở lên sang trọng hơn .

4. Ánh sáng chiếu vào :

Nếu phòng khách của bạn bị ảnh hưởng nhiều vào ánh sáng thì nên chọn những mẫu rèm có gam màu tối nh ư : nâu hoặc đen giúp cản sáng tốt hơn . Nếu xung quanh nhà bạn có không gian đẹp cùng với ánh sáng nhẹ nhàng, tươi mát thì nên chọn rèm có chất liệu mỏng để có thể ngắm nhìn những khung cảnh xung quanh. Ngược lại, xung quanh chỉ toàn hóc hách, sau lưng nhà người khác thì khi chọn rèm cửa cho phòng khách nên sử các loại rèm như rèm gỗ, rèm sáo, rèm roman để che phủ hết ô cửa.

Thông qua bài viết này , chúng tôi hi vọng bạn sẽ biết cách lựa chọn rèm cửa cho phòng khách một cách hợp lý nhất . Nếu các bạn vẫn chưa biết cách lựa chọn rèm cho phòng khách thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *