fbpx

Khi lựa chọn các đồ nội thất trong gia đình bạn sẽ thường nghĩ đến công dụng của chúng chỉ để trang trí tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua thảm trải sàn nhà hợp với sở thích, không gian và phong thủy của ngôi nhà sẽ còn có tác dụng tăng cường vận khí và mang lại điều tốt đẹp.

1. Vị trí đặt thảm trải sàn

Phong thủy của một căn nhà tốt hay xấu là do nhiều yếu tố cấu thành. Cửa chính của ngôi nhà là một yếu tố được chú ý ưu tiên hàng đầu nên tương đối quan trọng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do về tính thẩm mỹ hoặc điều kiện không cho phép mà cửa chính phải đặt ở những nơi không thể thay đổi được. Điều này sẽ khiến cho gia chủ có tâm lý bất an về phong thủy của ngôi nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, để khắc phục vấn đề này bạn có thể dùng loại thảm nhỏ có màu sắc khác nhau để hóa giải tà khí ở cửa chính. Thảm trải sàn nếu đặt ở cửa chính, là nơi mọi người buộc phải bước qua thì ảnh hưởng của nó tương đối lớn đến vận khí của ngôi nhà. Tùy thuộc vào từng cung mệnh mà bạn lựa chọn những loại thảm trải sàn thích hợp.

2. Chú ý đến màu sắc và phong thủy

Đối với những sản phẩm nội thất ngoài các yếu tố chất lượng, giá thành,…thì màu sắc luôn là sự chú ý hàng đầu. Trước khi lựa chọn những tấm thảm trải sàn phù hợp với không gian ngôi nhà, gia chủ cũng nên quan tâm chọn màu sắc tạo điểm nhấn và che đi vết bẩn. Những gam màu trung tính như màu nâu, màu ghi, màu kaki sẽ giấu được vết bẩn tốt hơn là màu sáng như trắng, vàng…

Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng, hãy chọn thảm trải sàn có màu tương tự như màu lông của chúng để giảm khả năng bắt bụi của thảm. Nên chọn màu sắc tươi sáng để căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Không nên chọn loại thảm màu tối vì những màu này rất dễ phai màu theo thời gian và tạo những khoảng màu không đồng đều.

3. Chọn thảm theo hướng nhà

• Cửa hướng Tây và Tây Bắc gặp tà khí của Kim. Vì vậy, cần trải thảm màu lam hoặc màu xám, màu đen, màu xanh biển sẫm ở cửa chính để hóa giải đối với những người thuộc các mệnh Thủy (Khảm), Mộc (Chấn, Tốn). Còn người có mệnh Hỏa (Ly) thì cần trải thảm màu đỏ, màu hồng, màu cam hoặc màu tím.

• Cửa hướng Tây Nam và Đông Bắc gặp tà khí của Thổ. Vì vậy người có mệnh Thủy (Khảm) nên lựa chọn thảm màu trắng, màu bạc, màu kem, màu vàng hoặc màu nâu ở cửa chính để hóa giải. Cần trải thảm màu xanh da trời hoặc xanh lục đối với những người thuộc các mệnh Mộc (Chấn, Tốn) và Hỏa (Ly)

• Cửa hướng Đông và Đông Nam gặp tà khí của Mộc. Cho nên phải trải thảm màu đỏ, màu hồng hoặc màu cam, màu tím ở cửa đối với gia chủ có mệnh cung thuộc hành Thổ (Khôn, Cấn) để hóa giải. Còn gia chủccó mệnh Kim (Đoài, Càn) thì cần trải thảm màu trắng, màu bạc, màu kem hoặc màu vàng, màu nâu.

• Cửa hướng Nam gặp tà khí của Hỏa. Vì vậy gia chủ thuộc mệnh Thổ (Khôn, Cấn), Kim (Đoài, Càn) cần trải thảm màu vàng hoặc màu nâu để hóa giải. Cửa phía Bắc gặp tà khí của Thủy nên gia chủ có mệnh Thổ, Kim cần trải thảm màu vàng hoặc màu nâu để hóa giải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *