fbpx

Trước khi lựa chọn một sản phẩm nội thất, đặc biệt là thảm trải sàn cho ngôi nhà, ngoài việc chú ý đến màu sắc hài hòa với không gian thì gia chủ nên lựa chọn những màu sắc thảm trải sàn phù hợp theo cung mệnh.

1. Mệnh Kim

Thảm trải sàn có tông màu sáng và sắc ánh kim sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với gia chủ mệnh Kim bởi, màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Tuy nhiên, để đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ, bạn cũng có thể kết hợp với các tông màu nâu, vàng trong trang trí như sơn tường, nội thất… vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Cần chú ý tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim).

2. Mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng thảm trải sàn tông màu xanh kết hợp với màu đen, xanh sẫm (nước đen sinh Mộc). Màu xanh là màu sở hữu của bản mệnh mộc. Gia chủ nên tránh dùng những tông màu như trắng và sắc ánh kim (Trắng bạch kim khắc Mộc). Màu xanh là sự lựa chọn thích hợp nhất, tuy nhiên xanh có nhiều sắc độ, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn sắc xanh mình yêu thích, hài hòa với nội thất tạo một cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên nhất trong các màu.

3. Mệnh Thủy

Đối với những người mệnh Thủy nên dùng màu xanh hay màu đen theo hành Thủy. Vì vậy, gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng thảm sàn có tông màu đen, màu xanh sẫm, kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy). Tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như vàng đất, nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

4. Mệnh Hỏa

Tông màu đỏ, hồng, tím dành cho những gia chủ mệnh Hỏa. Người thuộc mệnh Hỏa thường mang đến cho cuộc sống sự sôi động và hào hứng. Chính vì vậy, màu sắc bản mệnh của họ cũng là những màu tươi tắn hồng, đỏ, tím. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

5. Mệnh Thổ

Những màu đại diện cho hành Hỏa, rất tốt cho người hành Thổ. Vì vậy, tông màu hồng, đỏ, tím (Hồng hỏa sinh Thổ) là những màu nên lựa chọn khi mua thảm trải sàn. Gia chủ cần chú ý, màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà bạn tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ). Sự mạnh mẽ và hài hòa của yếu tố Thổ trong nhà sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và bảo vệ cho tất cả các mối quan hệ của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *