fbpx

Trong việc trang trí nội thất thì rèm cửa là sản phẩm được nhiều nhiều người chú trọng trong việc lựa chọn game màu phù hợp với mệnh của gia chủ . Như vậy mới đem lại may mắn , tiền tài và sức khỏe tốt nhất .

>Xem thêm : Cách tính giá rèm cửa

Khi lựa chọn rèm cửa thì yếu tố quan trọng nhất đó chính là tính năng che chắn , cản sáng và trang trí . Ngoài ra , khía cạnh phong thủy cũng là điều được nhiều người quan tâm và nhất là những người đang kinh doanh . Hôm nay , chúng tôi sẽ gửi đến các bạn một bài chia sẻ hướng dẫn giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu rèm cửa theo mệnh của bạn một cách hiệu quả nhất .

Màu sắc tương sinh , tương khắc giữa các mệnh

Ngũ hành tương sinh tương khắc
Ngũ hành tương sinh tương khắc

Tương sinh:
Kim sinh thủy: Mạng Kim sẽ sinh mang lợi lộc cho mạng Thủy, kim loại bị đốt thì sẽ chảy thành nước.
Thủy sinh Mộc: Nước sẽ tưới cho cây cối xanh tươi, nước là nguồn sống cho cây cối.
Mộc sinh Hỏa: Gỗ sẽ là nguồn đốt tạo ra lửa.
Hỏa sinh Thổ: Khi hỏa đốt các vật khác sẽ tạo nên tro bụi làm cho đất đai màu mỡ trù phú.
Thổ sinh Kim: Đất thì sẽ tạo ra kim loại.

Tương khắc
Kim khắc Mộc: Cây cối sẽ bị kim loại cắt gây nguy hại.
Mộc khắc Thổ: Đất đai sẽ bị cây cối mọc lên hút hết chất dinh dưỡng.
Thổ khắc Thủy: Nước sẽ bị đất đai ngăn dòng chảy.
Thủy khắc Hỏa: Lửa sẽ bị nước dập tắt.
Hỏa khắc Kim: Kim loại sẽ bị lửa đốt tan chảy.

Chọn rèm cửa cho người mệnh kim

Để chọn rèm cửa cho người mệnh kim , bạn cần lưu ý những game màu phù hợp với mệnh của mình như : vàng , cam , trắng … Tính cách của người mệnh kim thường có sự kiên trì , tận tâm , tự tin và quyết đoán . Họ có khả năng tập trung cao và sức thu hút khiến nhiều người phải chú ý .

Rèm cửa dành cho người mệnh kim
Rèm cửa dành cho người mệnh kim

>Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh kim, bạn nên tránh chọn rèm cửa có những game màu như đỏ, hồng, tím. Đây là những màu sắc của mệnh hỏa, mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì hỏa khắc kim.

Chọn rèm cửa cho người mệnh mộc

Với những người mệnh mộc , họ thích sự thám hiểm , ngay thẳng và rất nhiệt tình , họ thích những lơi có gió với sự thoáng đãng . Một không gian có nhiều đồ gỗ sẽ rất phù hợp với những người mệnh mộc bởi những vật liệu này có tính chất âm cao nên khi kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng sẽ tạo sự bình yên cho người mệnh mộc . Đối với việc chọn rèm cửa cho người mệnh mộc , bạn có thể lựa chọn tone màu xanh , màu đen để mang đến sự may mắn cho gia đình và người thân .

Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh mộc
Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh mộc

>Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh mộc nên tránh màu trắng vì nó là màu của mệnh kim (kim khắc mộc) sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ và người thân trong gia đình.

Chọn rèm cửa cho người mệnh thủy

Những người mệnh thủy là người có khả năng ngoại giao rất tốt , họ có tài thuyết phục và khả năng nghệ thuật cao . Với những người mệnh thủy , bạn nên chọn mẫu rèm cửa màu xanh da trời hoặc xanh nước biển để hợp với mệnh của mình . Nếu bạn không muốn căn phòng quá nhiều màu xanh thì có thể kết hợp với màu trắng và màu vàng kem để tạo cho căn phòng trở lên sinh động hơn .

Chọn rèm cửa cho người mệnh thủy
Chọn rèm cửa cho người mệnh thủy

Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh thủy bạn nên tránh sử dụng những gam màu có tính hỏa như hồng, đỏ vì hỏa khắc thủy ( theo nguyên lý hỏa là lửa, mà lửa đun sẽ làm bốc hơi nước- thủy) do đó mà hỏa sẽ triệt tiêu sinh khí của thủy. Về họa tiết, hoa văn người mệnh thủy không nên chọn họa tiết lượn nhọn và họa tiết hình vuông đại diện cho mệnh thổ( mà mệnh thổ cản trở sinh lý của mệnh thủy).

Chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa

Đối với những người mệnh hỏa , bạn nên lựa chọn mẫu rèm cửa với tông màu hồng , đỏ , tím với kiểu dáng gấp nhọn sẽ mang đến tiền tài và nhiều may mắn hơn cho gia chủ . Trong thuyết ngũ hành , người mệnh hỏa thường dũng cảm , họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro , mạo hiểm , tự tin , chủ động , tham vọng, thẳng thắn , nhiệt tình , mạnh mẽ , tràn đầy năng lượng , suy nghĩ nhanh , sáng tạo và có khả năng lãnh đạo . Đó chính là tất cả những tính cách mà người mệnh hỏa thường có .

Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa
Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa

>Lưu ý, khi chọn rèm cửa cho người mệnh hỏa gia chủ không nên dùng rèm có họa tiết vuông, họa tiết lượn sóng. Đặc biệt, kỵ với màu đen, xám, màu xanh biển sẫm.

Chọn rèm cửa cho người mệnh thổ

Với những người mệnh thổ , bạn nên lựa chọn mẫu rèm có tông màu cam , đỏ , hồng , vàng , nâu … sẽ mang đến sức khỏe , tài vận và tình duyên cho gia chủ . Rèm cửa là dòng sản phẩm có khả năng che chắn , cản sáng và trang tí tốt . Mệnh thổ tượng trưng cho sự nuôi dưỡng , an bình và cảm giác an toàn . Nếu bạn là một người có mệnh thổ thì bạn thường sẽ không phải là người nổi bật trước đám đông .

Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh thổ
Lựa chọn rèm cửa cho người mệnh thổ

> Lưu ý : Rèm cửa màu tím hồng mộng mơ rất hợp với gia chủ mệnh thổ. Tuy nhiên, người mệnh thổ nên tránh sử dụng những gam màu có tính mộc như xanh cốm, xanh lá cây, xanh ngọc. Hoặc tránh những tông màu đen, màu xanh nước biển vì những màu này có tính thủy, mà thủy sẽ phá thổ. Ngoài ra, người mệnh thổ nên tránh những họa tiết hình tròn hay những họa tiết hình chữ nhật, vì hình chữ nhật đại diện cho mộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *